Monday, December 17, 2007

Munting Kahilingan...

Malapit na mag Christmas Vacation... Christmas Party na namin sa work... wala pa akong nabibiling pang exchange gift. Maski yung mga gifts para sa mga inaanak ko wala pa din akong nabibili kahit isa.. haaayyy... reason? wala pa akong pera... waaaah... yung mga inaasahang incentives namin sa work... up to this time hindi pa din dumadating.... Yung 13th month pay na natanggap ko.. parang nauwi lang sa wala... hehehe.... Sa mga bills lang napunta...MERALCO... PLDT.... MAYNILAD.... haaay...ubos.... yung natira.. pagkakaalam ko.. T-shirt lang yata ang nabili ko... at dalawang bagong briefs.,.. hehehe

Wish ko lang... sana bago dumating yung araw ng Pasko.. at magdatingan na din lahat ng mga ini expect kong kaperahan.. para naman maging masaya ang Pasko ko.. hehehe. Talaga nga naman ang Pasko sa mga panahong ito... ay para lang sa mga bata... sa ating mga may edad na... isalang ang ibig sabihin nito... gastos.... gastos... at higit sa lahat GASTOS... hehehe

Pero sa totoo lang... wala naman akong ibang tanging hinihiling ngayon PASKO para sa sarili ko... kundi yung magkaroon na simple at masayang Pasko... yung makasama ko ang mga mahal ko sa buhay.... FAMILY and friends... yung lang.. masaya na ako... at magpasalamat sa Poong Maykapal... na sa kabila ng kahirapang dinaranas ng mundo... patuloy pa din Niya tayong ginagabayan.. at kundi naman dahil sa Kanya... wala tayong Pasko.... at eto pa din tayo... patuloy na nagsisikap na maging masaya at mayapa ang ating Pasko...

No comments:

Post a Comment