Saturday, December 1, 2007

Malamig ang Simoy ng Hangin......

"Malamig ang simoy ng hangin... kay saya ng bawat damdamin.. Ang tibok ng puso sa dibdib.. para bang hulog na ng langit.."

Isang stanza mula sa isang tradisyonal ng kantang pamasko na aking narinig kanina sa radyo. Talagang nagbabadya na ng papalapit na papalit na araw ng Pasko. Kundi di nga lang ako ginising para bumili ng pandesal na aming i aalmusal ay malamang nasa higaan pa ako ngayon.. Sa sobrang lamig ngayong umaga.. walang taong hindi tatamarin bumangon sa kanyang higaan. masarap yatang manatiling nakahiga sa kanyang kama at kayakap ang unan habang nakabalot ng makapal na kumot. Ganito ang naging eksena ko kaninang umaga.

Ngayon.. December 1 na... ito na talaga ang umpisa ng paghahandaa ng nalalapit na pasko.. Pagkatapos ng November 30, Bonifacio day, Pasko na ang susunod na holiday. Kaya ito na talaga ang tamang panahon para mag countdown, 24 days to go na lang...

Well... ihanda na natin ang ating mga bulsa.. tiyak malaking gastos na naman ang naghihintay. Yung mga inaanak ko na umabot na yata sa mahigit na 3o... salamat kung maalala niyo ako at swerte niyo may pamasko kayo sakin..... hehehe at dun naman sa mga hindi makakaalala sa kin... well.. good luck na lang sa inyo... hindi ko kayo hahanapin.. hehehe

at sa mga kaibigan ko naman... simple lang naman ang nais ko ngayon pasko.... maalala niyo lang ako at batiin... sapat na sakin yun.. pero mas maganda kung kasabay ng pag bati eh.. may iaabot kayong regalo... hehehe joke!!!

at sa aking pamilya... sana'y masaya tayo ngayon pasko... na gaya ng dati.. at sa mga susunod pang mga pasko..

No comments:

Post a Comment