Saturday, December 5, 2009

Isang tanong .. isang sagot..

My phone rang.. it was him... I saw his name appeared on the screen.. I ignored his call. My phone rang again. And it was him again... Pretending i didn't recognize him.. so i sent SMS..

Me: Who's this? why miss call?

Him: haaays.. kinalimutan na talaga... drey here..

Me: Ahh.. ok..

Me:Oh napatawag ka?

My phone rang again.. and so I accepted the call..

Him: Ei.. musta na? grabe ka... ang dali mo naman sumuko?

Me: After 2 days of texting you and not even once nag reply ka... do you think hindi ako susuko?

Him: Sensiya na... busy lang talaga... kaya nga bumabawi ako eh.. eto nga tinatawagan na kita.

Me: Buti naman naalala mo pa ako?

Him: Bakit naman hindi? sabi ko nga sayo interesado ako eh.

Me: Interesado ba yung ganun? dedma mo ako sa mga text ko?

Him: Busy nga talaga.. sensiya na.. sorry na po..

and the line was cut.. so we continued in SMS mode.

Him: Naputol na... text text na lang tayo... magkwentuhan na lang tayo..

Me: Teka.. gaya ng tanong ko sayo sa text dati.. ano ba plano mo? sakin.. sa atin?

Him: Ikaw.. ano ba balak mo sakin?

Me: Sagutin mo muna yung tanong ko sayo..

Him: Interesado naman talga ako sayo eh..

Me:. Yung naman pala eh. bakit ganun? dedma mo ako sa text? kung interesado ka.. hindi mo gagawin yun..

Him: So ano ba balak mo sakin?

Me: Gusto kita...

Him: Anong gusto? What do you mean?

Me: Gusto kitang makilala pa...

Him: Makilala ba o gusto talga?

Me: Masasagot ko lang yang tanong mo kung gusto kita o hindi pagkatapos kitang makilala ng lubos..

Him: ganun ba yun?

Me:. So ano din ba plano mo sakin?

Him: Una sa lahat magaan yung pagkikita at pagkakakilala natin.. Ok yung kwentuhan natin at pinagsaluhan natin...

Me: tapos?....

Him: parang masarap kang kasama, mabait ka din.. pero di ko lang alam kung maalagain ka..

Me: what do you mean maalagain?

Him: Liligawan mo ba ako?

Me: Uso pa ba yun? interesado ka sakin.. interesado ako sayo.. kailangan pa ba ng ligawan?

Him: Siyempre naman...

Me: Asus nman.. para ka namang babae na kailangan pang ligawan..

Him: So maalagain ka nga ba?

Me: Bakit di natin subukan?

Him: Ikaw ang ayaw subukan, panu ko malalaman kung maalagain ka kung di mo susubukan..

Me: Kaya nga sabi ko subukan natin diba?

Him: Ano ba gusto mo ngayon? ano plano mo tungkol dito?

Me: Subukan nga natin.. para malaman natin pareho..

Him: Kaya mo bang panghabambuhay?

Me: Depende satin yun.. kung sabihin ko na kaya ko.. pero ikaw hindi naman.. wala ding mangyayari..

Him: kaya nga tinatanong kita eh.. kaya mo ba habangbuhay?

Me: kung sa mga kaibigan nga maalaga ako eh..

Him: eh kung sakin? maalaga ka ba?

Me: Eh di kakayanin.

Him: OO o HINDI lang naman ang sagot dun eh...

Me: OO kaya ko!!

Me: Teka.. isang tanong isang sagot?... GUSTO mo ba ako o hindi?

Him: oo o hindi lang ba ang sagot doon?

Me: Yup.. oo o hindi lang..

Him: OO

Me: Ok

Him: panong ok

Me: Ok as in Ok.. gusto din kita...

Him: seryoso? baka naman panghawakan ko yan di mo magawa..

Me: Kaya nga sabi ko sayo subukan natin eh..

Him: Pangit naman yun ganun.. kasi para mo sinabi na anytime pwede kitang bitiwan dahil subok lang to..

Me: Ikaw.. balik ko sayo tanong... kaya mo din ba?

Him: Diba nga nag uumpisa na tayo?... we're getting to know each other..

Me: hmmm.. ok...